thesis.grad.chula.ac.th/readfile1.php?fn=ab5084867028.doc
ทวีศักดิ์ ชื่นพิทยาวุฒิ : การเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา และบทความ เชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์. (THE COMPARISON OF EFFECTIVENESS BETWEEN PRINT ADVERTISING AND ADVERTORIAL) อ.ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก: รศ. ดร.
การศึกษาวิจัยเรื่อง
“การเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา
และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์
การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษาวิจัยการเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา
และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์” ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์
ดังนี้ 1) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลของการโฆษณา
และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีผลต่อการรู้จักตราสินค้า และ 2) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลของการโฆษณา
และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในด้านความเข้าใจเนื้อหา
ความชอบ ความน่าเชื่อถือ และความตั้งใจซื้อโดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental
research) ผู้เข้าร่วมการศึกษาเชิงทดลองในครั้งนี้ คือ
นิสิตระดับปริญญาตรีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ระหว่างช่วงภาคการศึกษาที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2551
จำนวน 160 คน ในช่วงเดือนกันยายน 2551
ผลการวิจัยพบว่าประสิทธิผลของการโฆษณาและบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์มีผลต่อ การรู้จักตราสินค้าไม่แตกต่างกัoส่วนประสิทธิผลของการโฆษณาและบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในด้านความเข้าใจเนื้อหา
ความน่าเชื่อถือ และความตั้งใจซื้อแตกต่างกัน แต่ด้านความรู้สึกไม่แตกต่างกัน โดยในด้านความน่าเชื่อถือค่าเฉลี่ยของบทความเชิงโฆษณาของทุกประเภทสินค้า
คือ น้ำส้มคั้นพร้อมดื่ม เจลล้างหน้า โทรศัพท์มือถือ
และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คมีค่าเฉลี่ยมากกว่าชิ้นงานโฆษณาเมื่อเปรียบเทียบระหว่างตราสินค้าในประเภทสินค้าเดียวกัน
|
วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562
บทคัดย่อวิทยานิพนธ์ เรื่อง การเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา และบทความ เชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์. (THE COMPARISON OF EFFECTIVENESS BETWEEN PRINT ADVERTISING AND ADVERTORIAL)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น