วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

บทคัดย่อวิทยานิพนธ์ เรื่อง การเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา และบทความ เชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์. (THE COMPARISON OF EFFECTIVENESS BETWEEN PRINT ADVERTISING AND ADVERTORIAL)

thesis.grad.chula.ac.th/readfile1.php?fn=ab5084867028.doc
ทวีศักดิ์ ชื่นพิทยาวุฒิ : การเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา และบทความ เชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์. (THE COMPARISON OF EFFECTIVENESS BETWEEN PRINT ADVERTISING AND ADVERTORIAL).ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก: รศ. ดร.ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ, 208 หน้า.


การศึกษาวิจัยเรื่องการเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ การศึกษาวิจัยเรื่อง การศึกษาวิจัยการเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่างการโฆษณา และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลของการโฆษณา และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีผลต่อการรู้จักตราสินค้า และ 2) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลของการโฆษณา และบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในด้านความเข้าใจเนื้อหา ความชอบ ความน่าเชื่อถือ และความตั้งใจซื้อโดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental research) ผู้เข้าร่วมการศึกษาเชิงทดลองในครั้งนี้ คือ นิสิตระดับปริญญาตรีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ระหว่างช่วงภาคการศึกษาที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2551 จำนวน 160 คน ในช่วงเดือนกันยายน 2551

                ผลการวิจัยพบว่าประสิทธิผลของการโฆษณาและบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์มีผลต่อ การรู้จักตราสินค้าไม่แตกต่างกัoส่วนประสิทธิผลของการโฆษณาและบทความเชิงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในด้านความเข้าใจเนื้อหา ความน่าเชื่อถือ และความตั้งใจซื้อแตกต่างกัน แต่ด้านความรู้สึกไม่แตกต่างกัน โดยในด้านความน่าเชื่อถือค่าเฉลี่ยของบทความเชิงโฆษณาของทุกประเภทสินค้า คือ น้ำส้มคั้นพร้อมดื่ม เจลล้างหน้า โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คมีค่าเฉลี่ยมากกว่าชิ้นงานโฆษณาเมื่อเปรียบเทียบระหว่างตราสินค้าในประเภทสินค้าเดียวกัน

ภาควิชา…...การประชาสัมพันธ์………....                       
ลายมือชื่อนิสิต                                                     
สาขาวิชา…..การประชาสัมพันธ์………...
ลายมือชื่อ อ.ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก                     
ปีการศึกษา ……....… 2551….…….……
                                                                          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น